วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ประโยชน์จากธรรมชาติ






มีเคล็ดลับสุขภาพ ด้วยการดื่มน้ำผลไม้มาฝากกันค่ะ เพราะน้ำผลไม้หลายๆ ชนิด ก็ช่วยป้องกันเราจากอาการเจ็บป่วยได้ด้วย แต่มีข้อแม้นิดนึงว่า ควรดื่มน้ำผลไม้ที่คั้นสดๆ เท่านั้น จะได้ไม่เสียคุณค่าอาหารไปค่ะ เอาล่ะ... มาดูกันซิว่ามีน้ำอะไรบ้าง?
น้ำส้ม>> อุดมไปด้วยวิตามินซี (Vitamin C) สูง และยังมีวิตามินเอ (Vitamin A) และวิตามินบี1, บี2 (Vitamin B1, B2) ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และป้องกันโรคไข้หวัด
น้ำมะนาว >> อุดมไปด้วยวิตามินซี (Vitamin C) และมีวิตามินบี2 (Vitamin B2) รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ ช่วยป้องกันไข้หวัด และยังช่วยรักษาผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง
น้ำมะละกอ >> อุดมไปด้วยวิตามินเอ (Vitamin A) สูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูก อาหารไม่ย่อย เพราะในมะละกอสุกจะมีเอนไซม์ปาเปอิน (Papain Enzyme) ที่ช่วยย่อยสารอาหารประเภทโปรตีน ทั้งยังมีคุณสมบัติเป็นยาระบายอ่อนๆ ด้วย
น้ำแอปเปิ้ล >> อุดมไปด้วยวิตามินเอ (Vitamin A) และวิตามินซี (Vitamin C) เหมาะสำหรับน้องๆ ที่ต้องการดูแลเล็บเป็นพิเศษเพราะน้ำแอปเปิ้ลจะช่วยให้เล็บแข็งแรง หรือน้องๆ จะทานแอปเปิ้ลสดก็ได้เหมือนกันนะคะ
น้ำมะเขือเทศ >> อุดมไปด้วยวิตามินเอ (Vitamin A) และวิตามินซี (Vitamin C) ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ เพราะในมะเขือเทศมีสารไลโคปีนที่ช่วยเรื่องการชะลอความแก่ นอกจากนี้ มะเขือเทศยังมีสารที่ช่วยลดอัตราการเกิดมะเร็งที่ต่อมลูกหมากด้วย (น้ำมะเขือเทศนี้ พี่จูนขอบายค่ะ ทานมะเขือเทศสดๆ จะดีกว่า แหะๆ)
น้ำแตงโม >> อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน และวิตามินเอ (Vitamin A) ช่วยล้างไต ขับปัสสาวะ และช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณ
น้ำฝรั่ง>> อุดมไปด้วยวิตามินซี (Vitamin C) ช่วยป้องกันไข้หวัด สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และช่วยบำรุงผิวพรรณ
น้ำกล้วยหอม >> ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี และช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ นอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องของการควบคุมอาหารได้ดีอีกด้วย เพราะจะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว (บางคนนิยมทานกล้วยหอมครึ่งผลก่อนมื้ออาหาร)

ไม่มีความคิดเห็น: