วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูโรคจากผิวหน้า

"ปัญหาของระบบหัวใจ" อาการที่ผิวหน้า >> จะมีใบหน้าที่หมองคล้ำหรือซีดขาว อาการอื่นๆ >> มีอาการใจหวิวๆ นอนไม่ค่อยหลับ บางครั้งไม่มีสมาธิชอบหลงลืม แสดงว่าเริ่มมีปัญหาเรื่องระบบของหัวใจ ควรรีบพบแพทย์เพื่อป้องกันโดยเร็ว
"ปัญหาของระบบปอด" อาการที่ผิวหน้า >> ผิวหน้าจะแห้ง มีริ้วรอย มักแพ้ง่าย และจะเป็นสิวบนใบหน้า อาการอื่นๆ >> มีอาการตัวเย็น เหงื่อจะออกเยอะ เป็นหวัดบ่อยๆ ทั้งที่ไม่ใช่หน้าฝน
"ปัญหาของตับ" อาการที่ผิวหน้า >> ผิวหน้าหยาบกร้าน บนใบหน้าจะมีสิวฝ้า ใบหน้าจะบวม ตรงบริเวณตามีถุงใต้ตา อาการอื่นๆ >> มีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ บางครั้งท้องเสียง่าย มีกลิ่นปาก รู้สึกเหนื่อยล้า ทำอะไรได้ไม่นานก็จะเมื่อยง่าย รวมทั้งอาจจะปวดฟันโดยไม่ทราบสาเหตุ
"ปัญหาของม้ามหรือระบบย่อยอาหาร" อาการที่ผิวหน้า >> ใบหน้าแดงเป็นฝ้า และหน้าซีดเซียว ฝ้าบนหน้าจะเป็นๆ หายๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ดวงตาก็ไม่ค่อยสดใส อาการอื่นๆ >> เสียงเบา ปวดประจำเดือน สุขภาพร่างกายจะไม่ค่อยแข็งแรง
"ปัญหาของระบบไต" อาการที่ผิวหน้า >> บริเวณรอบดวงตาจะมีขอบตาคล้ำ ผิวดำหมองคล้ำ หน้าจะเป็นฝ้าดูแล้วเหมือนคนแก่ก่อนวัย อาการอื่นๆ >> ปวดปัสสาวะบ่อย นอนไม่ค่อยหลับ ปวดหลัง บางครั้งมีเสียงดังในหู ผมร่วง

ไม่มีความคิดเห็น: